3 việc phải biết khi lắp đặt dàn hải sản nhà hàng hay quán ăn - Hồ thủy sinh

3 việc phải biết khi lắp đặt dàn hải sản nhà hàng hay quán ăn - Hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

3 việc phải biết khi lắp đặt dàn hải sản nhà hàng hay quán ăn - Hồ thủy sinh

Hồ hải sản đẹp chẳng những có thể giúp cho vấn đề bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn nói lên vẻ tinh tế và gu thẩm mỹ của người chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả lập điều kiện sống ở sông, biển với mục đích duy trì sự sống những loại sinh vật biển tới khi đem ra chế biến để giữ cho các loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Nhà hàng sang trọng, quán ăn, hay là các biệt thự vườn tược chính là những khách hàng thường xuyên đến để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.
 Tư vấn và thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nhất

2. Vì sao nên thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu chế biến. Nguyên liệu hải sản càng tươi ngon thì càng lưu trữ được rất nhiều dưỡng chất, độ giòn ngọt. Xuất phát từ nguyên nhân này, dịch vụ dùng hồ chứa hải sản giúp nuôi cá, cua sống và nhiều loại sinh vật đã được đánh bắt từ biển của những nhà hàng, quán ăn là rất cao.

3. Chú ý cần biết khi xây dựng hồ hải sản

Có 3 điều mà chúng ta nên biết trước khi lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của quý khách. Cần phải tìm hiểu về loại vật liệu nào thích hợp từ chính bước đầu tiên thiết kế có thể giúp chúng ta giảm chi phí, nên chú ý tới chế độ bảo hành, toàn bộ hệ thống lọc và tay nghề của nhà cung cấp thi công.

a. Chọn thiết kế thích hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có những loại bể chính

+ Dàn bể xây dựng đúc bằng xi măng và gạch, mặt trước được gắn kính:
Ưu điểm nổi bật: giá thành tương đối cao, kỹ thuật thi công rất khó, ít cửa hàng nhận xây dựng, tính thẩm mỹ rất cao.
Nhược điểm: chiếm diện tích lớn, không có tính di động, tính thẩm mỹ quá thấp.

+ Dàn bể được kê trên phần khung sắt hay là bằng inox:
Điểm nổi bật: giá đầu tư hợp lý, khá nhiều chỗ xây dựng, ít chiếm diện tích, tính di động cao.
Nhược điểm: chẳng tạo ra tính khác biệt, không có sự đồng bộ giữa 2 loại vật liệu (kính và phần sắt hoặc là kính và inox).

+ Dàn bể chứa hải sản toàn kính (hoặc là kính chồng kính):
Ưu điểm: nhiều mẫu mã, phong phú kiểu dáng, ngăn chặn được hạn chế về địa hình xây dựng, tính di động cao, ít chiếm diện tích, tạo được sự đồng bộ cao vật liệu thi công.
Điểm hạn chế:  giá đầu tư thấp, rất dễ thi công

Nhận định những loại sinh vật chủ yếu cần chứa: việc là này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được tiền đầu tư, công dụng của bể hải sản được phát huy tối đa vì mỗi loại hải sản có điều kiện sống rất khác biệt, xây dựng hồ hải sản chúng ta đẹp hơn.

b. Thời gian bảo hành và hệ thống lọc nước

Hệ thống lọc đó là bộ phận quan trọng bậc nhất của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng quyết định tới hiệu suất hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có một số loại lọc dùng cho dàn hải sản.

+ Bộ lọc lắp đặt trong hồ: hộp lọc sẽ được đặt 1 phần bên trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: khá đơn giản, chi phí thấp.
Điểm hạn chế: tần suất lọc khá thấp, không thể phát huy tối đa tác dụng của bể, các loại cá dễ chết, khó nâng cấp sau đó.

+ Lọc bên ngoài (lọc tràn): Phần nước được chạy tuần hoàn qua rất nhiều lớp vật liệu lọc trước khi trở về bể chính, bộ phận bể lọc được để ở phía dưới cùng, có thể tích rất lớn cho nên chứa nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm nổi bật: khả năng xử lý nước tốt, hệ thống lọc lớn khả năng xử lý cao, không gian lắp đặt thiết bị nhiều, độ thẩm mỹ cao, dễ dàng nâng cấp thời gian sau đó.
Nhược điểm: tiêu tốn chi phí hơn, các loại vật liệu lọc vô cùng cầu kỳ.

Chúng ta nhớ lưu tâm đến chất lượng, quy định bảo hành, khi mà hệ thống bể của các bạn đang chứa hải sản bị hư, đâu thể nào ngưng vận hành trong suốt 2 ngày được bởi vì chẳng đơn vị xây dựng nào đền bù cho quý khách cả. Bình thường dàn bể kính sẽ được bảo hành trong khoảng 5 năm, thiết bị lắp đặt bảo hành trong 6 tháng.
 Tư vấn và thiết kế hồ hải sản hcm

c. Uy tín của cửa hàng cung cấp

– Tất nhiên không phải mọi người thợ làm bể hải sản đều qua đào tạo chuyên nghiệp và hiểu rõ phương thức thi công. Có các chi tiết cực kỳ phức tạp tuy là nhìn thì rất đơn giản, lúc bắt tay vào xây dựng sẽ không thể như ta tưởng tượng được. Đôi khi có nhiều người vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về giá cả mà cắt giảm tiêu chuẩn hay là thi công ẩu, kém chất lượng… Bởi thế tìm được nhà cung cấp có kinh nghiệm, nắm bắt được mọi yêu cầu cơ bản như là độ chịu lực của kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của các loài hải sản… sẽ giúp cho gia chủ dễ quan sát quá trình xây dựng của người thợ, từ đó chắc chắn được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Loại hồ hải sản nào cũng cần vệ sinh và sửa chữa thường xuyên để giúp cá, mực, tôm, cua bên trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan: 

Kiểm tra hồ nuôi hải sản chỉ bằng mắt thường để chắc chắn rằng những thứ ở trong bể cá vẫn đang hoạt động hiệu quả, (là bộ phận đèn chiếu sáng, bộ lọc), luôn kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra kỹ lượng tảo ở trong hồ…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch những mảnh vụn: 

Tảo có hại có đặc tính sinh trưởng nảy nở trong hồ, giải phóng chất độc gây tác động xấu đến nhiều loại tảo luôn được trồng trong hồ, giết chết thực vật tảo có lợi và cá. Cần kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để kiểm tra xem hồ có bị tảo có hại xâm lấn hay là không?

- Hãy thay nước: 

Hãy luôn nhớ là bạn phải thay đổi một phần năm cho đến 1/3 lượng nước bên trong hồ chứa 2 lần một tháng.

- Xét nghiệm nước: 

Kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và độ cứng của lớp nước nên được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi tuầnmột lần.
 Tư vấn và thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nhất hcm

- Bảo trì đúng thời gian được quy định:

 Một thời gian, những chất nền có khả năng trở nên quá nhiễm bẩn và cần được làm sạch một cách kỹ lưỡng. Máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần phải được đổi mới định kỳ. Đèn cần được đổi mới ít nhất khoảng chừng 6 đến 12 tháng, bởi vì cường độ đèn chiếu ở trong nước sẽ giảm đi sau một thời gian hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

3 việc phải biết khi lắp đặt dàn hải sản nhà hàng hay quán ăn - Hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản