Hồ cá koi | Những chú ý khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời

Hồ cá koi | Những chú ý khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Hồ cá koi | Những chú ý khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời

Hồ cá koi ngoài trời cùng với cảnh quan giúp không gian ngôi nhà của các bạn sống động hơn nhiều.
Trong số các dạng hồ cá cảnh đang được dùng bên trong kiến trúc nhà hiện nay, thông dụng nhất phải nhắc đến các loại hồ cá koi Nhật Bản. Dù là có nhiều mẫu hồ cá koi đẹp đã được gợi ý nhưng để chọn được một kiểu tương thích với không gian nhà cũng không phải là quyết định đơn giản.
Song song với bước chọn lựa mẫu và làm hồ cá koi thì công đoạn lựa chọn cây bày trí cũng cực kỳ quan trọng. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

1. Chọn đúng cây cảnh thích hợp cho hồ cá koi ngoài trời

- Các cây thuộc họ ráy

Nói đến cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ vô cùng thiếu sót nếu bỏ quên một số cây thuộc họ ráy. Những chủng loại cây hay nhìn thấy thuộc họ ráy có thể kể tới như cây lan ý, trầu bà, cây hồng môn…
Nói chung, các loại thực vật này rất dễ trồng, vô số loại khác nhau, có hoa sặc sỡ màu sắc sinh động. Khi chọn trồng một số cây xanh ở quanh bờ hồ nuôi cá cảnh sẽ gia tăng thêm phần thú vị cho toàn bộ hồ cá, dù cho hồ lớn hoặc là nhỏ. Bạn có thể chọn chúng để trang trí cả bên trong nhà và cả trong khu vườn.

- Các cây thuộc họ chuối

Cũng giống như những cây họ ráy, cây họ chuối rất đa dạng chủng loại và dễ dàng kết hợp trong không gian vườn. Thông dụng nhất phải nói tới như: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Hơn thế nữa, dạng cây chuối rẻ quạt có chiều cao đến 10 m với tán lá to lớn, tỏa ra bóng mát chẳng hề thua kém gì các cây thân gỗ.

Khi mà thiết kế hồ cá koi ngoài trời của chúng ta có được kích thước bể vừa phải thì chắc chắn những loại thực vật đó sẽ là gợi ý lý tưởng. Với màu xanh ngắt đẹp tự nhiên, rất ưa sáng… các cây họ chuối sẽ khiến cho vườn của chúng ta có “chiều sâu” và đầy sức sống.

- Một vài cây nhằm tạo bóng mát

Đối với một số gia đình có diện tích vườn rộng lớn, dự định biến phần khoảng sân phía trước ngôi nhà trở thành khu vực “nghỉ dưỡng” “hạng sang” thì nên ưu tiên chọn đúng một số cây có hình dáng cao lớn chẳng hạn  như: cây dừa, các loại cau, cây si, hay cây liễu rũ…

Đối với những cây như si, liễu được trồng lâu năm, cùng với việc tạo được bóng mát chúng còn khiến khu vườn của bạn càng trở nên lãng mạn.

Thiết kế hồ cá koi mini ngoài trời

2. Những điểm cần để ý lúc sử dụng hồ cá koi ngoài trời

- Thực tế, khả năng bị nhiễm bẩn của hồ cá koi ngoài trời là tương đối lớn. Liên tục tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ nhanh chóng khiến hồ rất dễ bị nhiều rêu mốc và dễ nghẽn lại hệ thống cấp thoát nước. Cách hiệu quả nhất để có thể tránh được điều trên đó là phải vệ sinh hồ theo định kỳ. Nếu phát hiện có rêu thì hãy áp dụng một số các cách làm sạch rêu để đảm bảo hồ chép koi luôn sạch sẽ và ổn định.

- Cách làm hồ cá koi ngoài trời nên chắc chắn có sự tính toán tỉ mỉ, nhất là về hệ thống lọc nước hồ cá koi. Nếu như chẳng dùng đúng loại thích hợp thì lúc đi vào sử dụng có khả năng sẽ dễ bị một vài những tình trạng ví dụ như là: hồ chép koi bị rêu tảo gây hại, cặn ở trong hồ rất nhiều, nước hồ bẩn và cá koi sẽ dễ bị mắc bệnh và cứ thế chết dần.

- Một cách khác cũng rất đơn giản đó là nhớ trồng thêm các loại cây cảnh để tạo được bóng mát cho cá koi bơi lội thỏa thích. Để có thể làm đẹp hồ cá, bạn nhớ chọn thêm vài viên đá, sỏi và các món đồ trang trí khác. Ưu điểm của cây xanh cũng giống như máy điều hòa vậy. Cây xanh có tác dụng dung hòa nhiệt độ xung quanh cả khu vườn nhà bạn.

- Trong các thắc mắc thường gặp khi xây hồ cá koi ngoài trời đó là hồ cá nên đào sâu bao nhiêu thì tốt? Vấn đề đó còn tùy thuộc vào khu vườn và diện tích xây dựng hồ cá chép koi. Tùy theo diện tích hồ mà phần đáy có độ sâu chừng 60 cm – 2m, phần thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Thêm một điểm nên chú ý nữa đó là khu vực thành hồ cá koi nên xây cao hơn mặt nước từ 10 cm – 20 cm. Việc này sẽ giúp bạn tránh được việc cá nhảy ra ngoài hoặc là những vật nuôi khác (mèo, chó…)  “cắp mất” cá.

- Trường hợp khu vườn của gia đình cách bạn đã đủ rộng, nên suy nghĩ đến việc xây kết hợp thêm tiểu cảnh non bộ có suối chảy nữa nhé! Dòng nước chảy đó có công dụng cung cấp nhiều dưỡng khí cho cá koi và không làm biến mất vẻ tự nhiên hay che đi tầm nhìn của cá.

Nói chung, việc thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng giống như là các bạn đang xây một ngôi nhà cho chúng vậy. Mỗi loại cá koi khác biệt thì chúng sẽ có tập tính sinh sống khác nhau. Gia đình bạn nên tìm hiểu một chút các kiến thức này để chắc chắn 100% hồ cá koi Nhật bạn xây sẽ tạo được môi trường sinh sống thoải mái nhất cho chúng nhé!

Hồ cá koi ngoài trời đẹp tiêu chuẩn
Để không gian vườn của bạn thêm thật cuốn hút và trông hấp dẫn hơn, các bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng biến những ý tưởng tuyệt vời trên thành sự thật. Tất nhiên, để hồ cá koi Nhật Bản của các bạn tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và tạo ra thêm những vật dụng trang trí mà mình yêu thích. Nếu như muốn sở hữu một hồ cá koi ngoài trời đẹp tiêu chuẩn, nên nghe theo một số những hướng dẫn từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời có kinh nghiệm.

Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ cá koi | Những chú ý khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời | Thi công hồ cá hải sản