Chăm sóc hồ hải sản phải để ý việc gì?| Thiết kế hồ hải sản 2 tầng tại siêu thị Vincom 3/2

Chăm sóc hồ hải sản phải để ý việc gì?| Thiết kế hồ hải sản 2 tầng tại siêu thị Vincom 3/2 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Chăm sóc hồ hải sản phải để ý việc gì?| Thiết kế hồ hải sản 2 tầng tại siêu thị Vincom 3/2

Hồ hải sản cần được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Vậy thì nhất định phải lưu ý các điều gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Những vật dụng hồ hải sản bao gồm hệ thống lọc nước, thiết bị máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần được lựa chọn cho phù hợp với dàn bể cá và các loài hải sản chúng ta nuôi trong hồ.

Sau khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm có việc xác định nơi lắp đặt, lựa chọn kiểu bể và kích thước phù hợp), chúng ta sẽ bắt đầu thi công hồ hải sản (biết rõ vị trí những thiết bị và thực hiện lắp đặt). Khi chưa được lên kế hoạch cụ thể từ trước và không có sự chuẩn bị, gia chủ sẽ khó lòng xây được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Thiết kế hồ hải sản 2 tầng tại siêu thị Vincom

2. Kích thước hồ hải sản


Bạn nên chắc chắn số đo kích thước chỗ đặt để lựa chọn bể hải sản cho phù hợp, từ đó bắt đầu thiết kế dàn hồ hải sản đúng với ý muốn và làm một cách chất lượng nhất.

Nếu có diện tích tương đối rộng, các bạn hãy lựa chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có nhiều kiểu vừa đẹp lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu như có diện tích hơi nhỏ, bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản dạng bằng inox bởi vì những dàn hồ có thể xếp lên nhau giảm tối đa không gian mà nó vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho gian nhà của bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Bộ phận lọc bể hải sản là yếu tố quyết định thành công của bể hải sản. Nếu khách hàng có hệ thống lọc tốt thì sẽ giúp giảm được khả năng rủi ro chết của hải sản, giúp bể thêm bắt mắt, đem lại sức cuốn hút của sản phẩm đến khách hàng.

Đây là điều vô cùng quan trọng trước lúc thi công hồ hải sản của các bạn. Cho dù bạn nuôi hải sản nào đi nữa, chúng ta cũng nên có thiết bị lọc đảm bảo vệ sinh và duy trì sự sống cho các loài hải sản nuôi trồng trong thời gian chờ đợi đến lúc chế biến. Cần tìm hiểu đúng lượng nước, phần ánh sáng, độ pH, nồng độ nitrat, độ mặn trong nước (đối với các sinh vật sống ở môi trường nước mặn),…

Nếu như các bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn các bạn sẽ có một bể cá đúng chuẩn sẽ giúp tăng cao vị thế của nhà hàng của bạn, giúp cho thực khách có sự cuốn hút và cảm thấy ngon miệng hơn với những đồ ăn tươi ngon.
Thiết kế hồ hải sản 2 tầng tại siêu thị Vincom 1

4. Cách vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Hãy tự kiểm tra và vệ sinh hồ hải sản

+ Kiểm tra chỉ bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt thường để cam đoan rằng tất cả mọi thứ trong bể cá vẫn vận hành trơn tru, hiệu quả, (đèn chiếu sáng, hệ thống lọc...).

+ Loại bỏ tảo và tất cả các vụn cặn:

 Tảo gây hại thường xuyên sinh trưởng trong hồ, chúng có hại và liên tục bài tiết ra độc chất làm hại đến những dạng tảo được nuôi trồng trong hồ, giết chết các loại tảo hữu ích, cá, tôm... Đặc biệt trong quá trình lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt hồ, đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng hồ chẳng bao giờ bị các loại tảo có hại tồn tại.

+ Hãy thay nước:

 Trung bình mỗi tháng bạn cần khoảng 2 lần để thay 1/5 tới 1/3 lượng nước trong bể.

+ Xét nghiệm nước hồ:

 Hãy kiểm tra các chỉ số nhiệt độ nước, độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Chẳng có mẫu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có cặn bẩn theo thời gian do đó cần phải đảm bảo được việc bảo trì bể. Nhớ thay thế định kỳ những hệ thống lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi giống như việc thay nhớt cho xe theo định kỳ vậy nhé. Hệ thống đèn nên được đổi mới tối thiểu khoảng 6 tới 12 tháng, do cường độ đèn hoạt động trong nước sẽ giảm sau vài tháng dùng.
Thiết kế hồ hải sản 2 tầng tại siêu thị Vincom

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 thiết bị lọc bên trong thiết kế thi công hồ hải sản đó là cần phải đủ lớn hoặc ít nhất phải bằng 1/3 kích thước bể chính, nên phải có tối thiểu là 3 ngăn.


+ Phải chắc chắn là nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Làm sạch được khí độc bên trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + phần bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, các chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy toàn bộ, xử lý sạch những loại vi sinh có hại và độc chất có trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc tro núi lửa : đó là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh vật có lợi, tác dụng phân hủy các chất hữu cơ có trong nước, cặn bẩn lơ lửng trong nước, khử độc khí NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và được bơm trực tiếp lên hồ chính, điểm đáng chú ý là: nếu như đó là bể nuôi cá nước mặn thì gắn thêm máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc sử dụng trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc đó là hộp lọc vi sinh, là chỗ ẩn nấp và phát triển của vi sinh có ích, do đó các bạn không nên vệ sinh hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Chúng ta nên vệ sinh ở ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu: thay bông lọc chừng 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, lớp than hoạt tính nên thay định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của phần than hoạt tính (nếu có).

+ Trường hợp nước trong bể chẳng kịp lưu chuyển từ ngăn 1 sang ngăn 3 thì có thể hiểu là bộ phận lọc chắc chắn đã bị tắc, khi ấy chúng ta cần phải vệ sinh toàn bộ. Nên chọn vòi nước có lực lớn để xịt mạnh vào ngăn 1 để giúp nước và chất bẩn trôi hết về ngăn thứ 3 và xả thẳng ra ngoài hồ.
Thiết kế hồ hải sản 2 tầng tại siêu thị Vincom 3




Sau một thời gian sử dụng, nên cải tạo hồ hải sản để cam đoan bể vận hành tốt. Nếu như các bạn chẳng có tí kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy liên hệ đến các doanh nghiệp làm hồ hải sản chuyên nghiệp để được tư vấn hướng dẫn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chăm sóc hồ hải sản phải để ý việc gì?| Thiết kế hồ hải sản 2 tầng tại siêu thị Vincom 3/2 | Thi công hồ cá hải sản