Xây dựng hồ thủy sinh theo phong thủy nên chú ý việc gì?

Xây dựng hồ thủy sinh theo phong thủy nên chú ý việc gì? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Xây dựng hồ thủy sinh theo phong thủy nên chú ý việc gì?

Hồ thủy sinh chẳng những có tác dụng giúp trang trí không gian nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Những năm gần đây, khá nhiều gia đình sinh sống tại các khu vực thành phố lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho môi trường sống. Ngoài bước trồng những chậu cây kiểng, một các được nhiều người chọn là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa đẹp mắt vừa giúp tạo khung cảnh thiên nhiên cho ngôi nhà.

1. Điều tuyệt vời thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại tác dụng thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt do hồ thủy sinh như một mô hình mini, sống động. Chiếm diện tích nhỏ nên nó rất dễ giúp không gian nhà được mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được khuyết điểm về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Khi được ngắm nhìn màu xanh mát dịu của cây thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội bên trong hồ là là cách thư giãn tuyệt vời sau các giờ làm việc căng thẳng ở chốn thành thị hay là chỉ nhằm điểm tô thêm giá trị phong thủy toàn bộ không gian nhà. Chính vì các điểm đó mà nhu cầu chơi thủy sinh được ưa chuộng và mở ra một thị trường cung cấp hồ thủy sinh khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh được xem là vật “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Chọn nuôi cá hợp phong thủy sẽ mang đến năng lượng tốt giúp cho gia đình bạn thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, đảm bảo cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu hơn.

Mẩu hồ thủy sinh 1

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Lưu ý trong khâu chọn bể thủy sinh

Nếu gia chủ muốn hồ thủy sinh ở trong nhà hợp phong thủy, bạn phải lựa chọn kiểu hồ sao cho phù hợp với điều kiện tổng thể của nhà mình.

Nếu như các bạn xây hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, các bạn cần mua bể kiểu hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu bạn chỉ yêu thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, các bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là bởi vì những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch để hồ cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nên chọn mua bể cá thủy sinh hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá theo phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) là loại cá âm dương, nó có màu đỏ rực giống như ngọn lửa, đứng đầu những loại cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ triều Tống ở Trung Quốc mang lại nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu, đặc biệt vẩy, phần đuôi, có hình xăm; người
Nhật luôn xem đó là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu sắc đẹp rất có giá trị về tâm linh phong thủy. Các kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được nhiều người chọn, ngụ ý mang tới may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ đó là loại cá đẹp bậc nhất trong các loài cá nuôi cảnh, rất tốt cho phát triển tài vận.

+ Cá La Hán đem đến sự may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) thường nuốt (ăn) những loại cá nhỏ bé thế nên là loài cá yêu thích của nhiều thương gia (họ cho rằng có thể cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu đó chính là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Người nuôi có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá đó.
Mẩu hồ thủy sinh 2


- Chọn số lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên chọn nuôi khoảng 8 con cá vàng, 1 con có màu đen, không những có tác dụng bảo vệ được tài lộc mà nó còn chống lại sự tổn thất của tài lộc.

+ Đối với các sinh vật cá khác, số lượng cá nuôi khác nhau có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: chọn nuôi 1 con - Nhất bạch thương mang đến vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không có lợi cho tài vận; nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Lựa chọn màu sắc cá thủy sinh hợp

+ Nếu bạn mệnh Kim hãy chọn tông màu sáng và những ánh kim bởi vì màu trắng đó là màu của bản mệnh. Thêm nữa xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với một số tông màu nâu, màu vàng vì đây chính là những màu sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Các màu này luôn luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Thế nhưng các bạn phải tránh tất cả các màu kiêng kỵ như là màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ nên sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với sắc đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó kết hợp cùng với các tông màu trắng và những sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh việc dùng các tone màu kiêng chẳng hạn như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra phối  với màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn hãy tránh việc dùng những tone màu trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với màu đỏ, sắc hồng, màu tím. Thêm nữa kết hợp với những tông màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Chủ nhân nên tránh dùng những sắc đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ nên dùng hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể phối hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).
Mẩu hồ thủy sinh 3

3. Các cách chăm sóc hồ thủy sinh mà các bạn cần chú ý

- Hồ thủy sinh cần chú trọng ánh sáng:

 Khi lắp đặt ánh sáng có thể chia thành 2 giai đoạn mỗi ngày (thế nhưng vẫn chắc chắn thời gian chiếu sáng thật lâu) nhằm ngăn chặn các loại tảo và rong trong hồ phát triển. Để có thể hạn chế được điều này, các bạn nhớ sử dụng loại ổ cắm hẹn giờ để dùng cho hệ thống chiếu sáng của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng: 

Trong hồ dù đang vận hành tốt nhưng không phải do thế mà các bạn quên lãng, gia chủ cần bổ sung dưỡng chất cho thực vật thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, người chơi hồ thủy sinh phải thường xuyên theo dõi để phát hiện những dấu hiệu thiếu dinh dưỡng của cây để chắc chắn bổ sung cho hợp lý.

- Cắt tỉa cây thủy sinh bên trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng đẹp hơn và nó sẽ phát huy toàn bộ vẻ đẹp tuyệt vời của chúng.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Phải luôn thông thoáng. Có được ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là chọn dùng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh quá tối bởi vì kéo rèm hoặc phòng chẳng có ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho hồ: 

lưu ý đến bước thay nước cũng nên được để ý và tiến hành đều đặn để đảm bảo môi trường nước luôn luôn sạch. Mỗi một lần đổi nước không nên nhiều hơn 50% tổng số lượng nước bên trong bể không làm xáo trộn môi trường sinh thái của cả bể.

Gia chủ tốt nhất nên thay 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hoặc 50%), việc làm trên làm thường hay là không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà gia chủ thả trong hồ và công suất ở trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.
Mẩu hồ thủy sinh 4
==>> Xem thêm: http://benuoihaisan.blogspot.com/2017/07/thiet-ke-thi-cong-ho-nuoi-thuy-sinh-phong-thuy-nen-quan-tam-viec-gi-ho-hai-san.html
Khi xác định xây dựng hồ thủy sinh là chúng ta phải xác định tiêu tốn về tiền bạc và công sức. Thế nên không thể không nghiên cứu kỹ càng, tìm hiểu rõ thông tin trước khi bắt đầu nuôi để chắc chắn có được một sản phẩm đẹp nhất, dễ dàng nuôi trồng và giá thành hợp lý nhất. Chọn loại hồ kiếng nào, kích cỡ ra sao, hiệu suất máy lọc nước và hệ thống đèn kiểu nào là hợp, nên nuôi loại cá gì, quyết định rồng cây gì, cách để để trồng, bài trí và chăm sóc hồ thủy sinh… Có nhiều vấn đề bạn cần quan tâm và lưu ý lúc chọn chơi hồ thủy sinh. Trường hợp không có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xây dựng hồ thủy sinh theo phong thủy nên chú ý việc gì? | Thi công hồ cá hải sản