Thiết kế hồ chép koi trong vườn và những điều nên chú ý

Thiết kế hồ chép koi trong vườn và những điều nên chú ý | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Thiết kế hồ chép koi trong vườn và những điều nên chú ý

Hồ cá koi sân vườn mang đến vẻ kiến trúc cực đẹp cho căn nhà của bạn.
Cá Koi luôn được xem là một trong những loại cá cảnh được yêu thích nhất hiện nay. Ngoài dáng vẻ đáng yêu, tính cách thân thiện cũng đã giúp cá koi chiếm được cảm tình của hầu hết dân chơi cá cảnh. Thời gian những năm gần đây, chọn xây hồ cá koi Nhật đẹp đang là mối quan tâm của nhiều gia đình. Có điều, nhận định về thẩm mỹ của mỗi người lại có sự khác biệt thế nên thật khó khăn để có thể đề cử một tiêu chí cụ thể.
Dù vậy, để chắc chắn là sẽ sở hữu hồ cá koi sân vườn đẹp thì phải quan tâm một vài điểm ngay phía dưới đây!

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn phù hợp với không gian

Các bạn có dự định xây hồ cá koi ngoài trời đẹp thì việc đầu tiên nên ước tính chính xác được vị trí xây dựng. Bước tiếp theo, gia đình bạn nên thử xem xét chỗ đó thích hợp với dạng hồ hiện đại hay cổ điển. Liệu rằng có thể bố trí thêm tiểu cảnh hay là không? Việc này khá quan trọng vì chúng ảnh hưởng đến vẻ đẹp của toàn bộ không gian ngôi nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng tới kích cỡ hồ cá koi sân vườn. Chẳng hạn nếu khu vườn rộng trên 100m2 thì nhớ xây dựng dạng hồ có diện tích 15 – 30m2. Trường hợp khu vườn quá nhỏ, có thể chọn thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp men theo bờ tường để tiết kiệm diện tích xây hồ và dễ dàng bày trí tiểu cảnh đi kèm.

Thiết kế thác nước cho hồ cá koi

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng cách

Nếu mong muốn tiết kiệm chi phí xây hồ cá koi Nhật Bản, nhất định phải tính toán và xây dựng đúng cách ngay từ đầu. Sở dĩ cần phải “nói đi nói lại” vấn đề này vì thực tế có không ít chỗ gia chủ làm theo kiểu ngẫu hứng. Nói dễ hiểu hơn là, trong quá trình xây dựng do một nguyên nhân nào đó lại quyết định thay đổi trang thiết bị, bày trí lại chỗ đặt tiểu cảnh… Công đoạn này sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến sinh trưởng của cá koi. Các vấn đề phát sinh sau đó như: bị chảy nước, thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… Sẽ khiến cá chép koi Nhật dễ bị bệnh và chết.

Chính vì lẽ đó, cố gắng thiết kế hồ cá koi sân vườn chuẩn và đẹp ngay từ đầu. Kế tiếp sau đó hãy bắt tay xây dựng hồ chuẩn xác. Đó cũng chính là cách giúp cho các bạn giảm chi phí cải tạo hồ và các khoản phí để sửa chữa hư hỏng phát sinh không đáng có.

3. Những gợi ý để giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Hiện nay, với số lượng thông tin vô số bên trên mạng internet rất dễ dàng nhanh chóng để tra cứu ra được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Thế nhưng, số lượng lớn thông tin có thể làm chúng ta bị đau đầu, không thể biết được nên áp dụng phương pháp chăm sóc nào để chắc chắn hồ cá koi Nhật Bản luôn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Một số sai lầm chăm sóc hồ cá koi thường thấy hầu hết nó đều liên quan đến những vấn đề ví dụ như: bộ phận lọc nước không hề hợp, cách xử lý hồ nước chưa được chuẩn, mật độ thả cá và tần suất cho ăn… Cùng với việc đảm bảo giảm được những việc trên, bạn có thể tham khảo thêm các mẹo nhỏ sau:

- Bên trên tấm đậy của sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn bạn có thể trải thêm thảm cỏ nhân tạo. Như thế thì có thể kết hợp thêm với các cây cỏ thực vật, tạo độ xanh cho vườn của gia đình bạn. Thêm nữa, để thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp thiên nhiên thì phải tránh một vài yếu tố nhân tạo như: các loại hoa giả, cây giả… Thay vào đó, các bạn nên chọn bố trí thêm một vài dạng cây thủy sinh thích hợp để kết hợp với hồ cá koi.

Hồ cá koi mini sân vuờn và tạo bố cục đẹp 
- Nói chung cá chép koi đó là chủng loại sinh vật “mau ăn chóng lớn” nên kích thước cá chép Nhật đặc biệt quan trọng. Gia đình bạn nên lựa chọn dạng hồ chứa ít nhất là 6m3 nước. Bên cạnh đó, nên đảm bảo độ sâu hồ cá chép duy trì chừng 60 cm – 80 cm. Riêng đối với khu vực miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt thấp hơn thế nên hãy duy trì hồ cá sâu khoảng 1 m – 1,5 m là tốt nhất.

- Kinh nghiệm giúp nuôi cá chép koi đúng nhất là nhớ định lượng cho ăn 2 lần/ngày. Gia đình bạn nên cho cá koi ăn thêm tôm khô và cả nhộng tằm. Tuổi thọ của cá koi có khả năng lên tới 100 năm nếu bạn biết cách cho ăn khoa học và tiến hành vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

- Phía trên hồ lọc nên che bằng những tấm sàn gỗ ngoài trời. Nếu muốn, gia đình bạn có thể xây dựng thêm đường đi, chỗ ngắm cá koi Nhật Bản và bố trí thêm một số chậu cây cảnh để trang trí. Đó là chỗ tốt nhất giúp thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả bên  ngoài.

Và đừng bao giờ quên là…

Lựa chọn nơi xây hồ cá koi chất lượng

Hãy xây dựng hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn theo nhu cầu trường hợp chúng ta thực sự có tay nghề. Còn trường hợp khác, nên tìm kiếm tới những cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.
Nói thực thì, cũng chẳng quá khó để có thể chọn được một chỗ xây dựng hồ cá chép Nhật đạt chất lượng. Bạn hãy nhìn ngắm hình ảnh các hồ cá họ đã từng xây dựng. Các hình ảnh thực tế có tính thuyết phục hơn ngàn lời quảng cáo. Thêm nữa, chúng chắc chắn sẽ cho chúng ta thêm nhiều ý tưởng tốt để thiết kế hồ cá koi sân vườn của gia đình mình.

Chúc bạn chọn lựa được kiểu hồ và chỗ thi công hồ cá koi ưng ý nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ chép koi trong vườn và những điều nên chú ý | Thi công hồ cá hải sản