Một vài ý tưởng thi công hồ cá koi đẹp

Một vài ý tưởng thi công hồ cá koi đẹp | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Một vài ý tưởng thi công hồ cá koi đẹp

Các mẫu hồ cá koi dù là được xây dựng ở trong nhà hoặc là ở ngoài không gian vườn đều có hình dáng ấn tượng, thể hiện khả năng thẩm mỹ tuyệt vời của gia chủ.
Cho dù là ngôi nhà để ở hay chỗ kinh doanh, không bạn nào có thể phủ nhận được tính thẩm mỹ mà thiết kế hồ cá koi mang đến cho môi trường sống của chúng ta. Và quan trọng hơn, để có được mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài bản thiết kế hồ độc đáo còn phụ thuộc rất nhiều vào những kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của chủ nhân.

1. Chăm sóc hồ cá koi nên quan tâm điều gì?

Trong thời gian vài năm vừa qua, khá nhiều chủng loại cá đã được lai tạo cực kỳ thành công và được nhiều người chọn nuôi cảnh. Cũng từ thực tế này, khá nhiều kiểu hồ cá cảnh đã được xây dựng và đi kèm theo đó là vô số chú ý ở khâu chăm nuôi. Riêng đối với chủng loại cá koi Nhật Bản, gia chủ phải quan tâm các điểm sau:

- Lượng nước hồ nuôi cá chép koi

Vì đặc tính có hình dáng lớn nên nhu cầu trước tiên của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn là phải có diện tích rất lớn, môi trường nước hồ khá rộng. Bên cạnh đó, việc thay nước cho cá koi cũng quyết định việc cá có sống khỏe hay không. Riêng với hồ cá chép koi thì tốt nhất là nên giữ nồng độ pH từ 7 tới 7,5 thì chuẩn nhất. Trường hợp đổi khác đột ngột có nguy cơ làm cá chép koi bị gây hại rất nhiều.

Ngoài ra, người nuôi cá cũng nên quan tâm đến biểu hiện rêu tảo của hồ cá, đặc biệt là với hồ cá koi sân vườn. Nếu như nhìn thấy rong rêu quá nhiều, cần ngay lập tức giảm nhanh bằng cách bố trí thêm một vài chủng loại cây sống trong nước như: cây sen, lau sậy,… Một số kiểu tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời như là: kiểu thác nước, vòi phun nước… có tác dụng giúp hạn chế rêu tảo độc hại vô cùng hiệu quả.

Mẫu hồ cá koi ngoài trời đẹp 

- Thức ăn cho hồ cá koi

Với loại cá ăn tạp như cá koi Nhật thì loại đồ ăn chính là yếu tố quan trọng quyết định mức độ sống sót của chúng. Thực tế thì cá koi mới 3 ngày đã ăn hết phần noãn hoàng và những đồ ăn ngay bên ngoài môi trường như là: phù du, các loài động vật phiêu sinh khác… Tròn 15 ngày tuổi thì một vài chú cá koi Nhật này đã có thể ăn một số loại động vật nhỏ bé ngay dưới tầng đáy chẳng hạn như loại trùn chỉ, loăng quăng… Đến chừng 1 tháng tuổi thì chúng đã ăn được thức ăn giống như loài cá koi trưởng thành.

Dù là nguồn thức ăn tự nhiên vô cùng quan trọng có điều nếu biết kết hợp thêm các đồ ăn sẵn chất lượng thì tất cả các cá koi Nhật của chúng ta sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng ổn định hơn nữa. Đặc biệt, cần giữ tần suất cho ăn chừng 2 lần/ngày nhé!

- Ngăn ngừa các chứng bệnh hồ cá koi Nhật Bản

Chắc chắn rồi, đã là sinh vật sống thì chẳng thể tránh khỏi những lúc mắc bệnh. Một vài chứng bệnh vẫn hay gặp ở cá koi như: lở loét thân, rụng vảy cá, xuất hiện nhiều đốm trắng, lở môi… Dù là như vậy cũng không cần phải quá lo lắng. Trong những trường hợp thế này chủ nhân chỉ việc để ý kỹ, nhận diện chính xác các loại bệnh và chọn được thuốc có sẵn trên thị trường kinh doanh.
Thêm nữa, để ngừa tình trạng lây lan các bệnh thì các bạn hoàn toàn có thể đem vớt cá ra hồ đựng riêng để theo dõi.

Hồ cá koi phong cách nhật Bản

2. Một số ý tưởng đơn giản thiết kế hồ cá koi đẹp

- Kiểu xây dựng hồ cá koi thì đáng để ý nhất phải nhắc đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Kiểu hồ cá koi này nói chung cực kỳ phong phú, phần lớn phải căn cứ trên yêu cầu thực tế và sở thích của người chủ để trang trí. Hiện nay, những thiết kế hồ cá koi ngoài trời thường được trang trí theo lối tự nhiên, bố trí thêm các loại tiểu cảnh đá và các dạng thực vật như: cây hoa súng, rêu phong… Trường hợp sân vườn đủ rộng, gia đình bạn có thể chọn thiết kế hồ bê tông bền vững, phần thành hồ uốn nhẹ nhẹ nhàng y như nguồn nước chảy tự nhiên cũng rất đặc biệt.

- Trường hợp chẳng có vườn rộng rãi, các mẫu hồ cá koi mini đẹp ở trong nhà cũng là lựa chọn phá cách. Chủ nhân được “mượn” lan can, sân  thượng nhằm làm hồ cá koi xinh xắn ở ngay cạnh “lưng” căn nhà mình. Nếu như chọn làm hồ cá ở ngay tại phòng khách thì hồ cá koi còn đóng giá trị như một dạng trang trí nội thất. Để làm hồ ấn tượng hơn, nên tham khảo tập tính sinh sống của cá để bài trì thêm các vật dụng khác chẳng hạn như: bóng đèn, suối giả, … cũng rất thú vị.

Không gian nhà sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu thi công hồ cá koi – Nhận định trên quả thật rất đúng nếu nói về chuẩn loại hồ cá chép koi nuôi cảnh này. Sau những giờ làm việc vất vả, được thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên, nhìn ngắm đám cá koi bơi lội là bí quyết thư giãn tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo môi trường sinh sống tốt cũng là cách giúp gia đình bạn luôn khỏe mạnh. Do vậy, các mẫu bể cá koi đẹp càng lúc càng đa dạng và được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài những thiết kế độc đáo, hồ cá koi Nhật Bản còn được nhận định đó là yếu tố phong thủy mang tài lộc cho gia chủ. Chính vì lẽ đó, trước khi xây dựng hồ cá koi các bạn cần phải tham khảo thêm các lời khuyên tốt nhất từ những người thợ có kinh nghiệm.

 Thiết kế hồ cá koi phong thủy
Nếu như đang có ý định thiết kế hồ cá koi phong thủy, hãy liên hệ đến Hồ cá Cát Tường. Cửa hàng Hồ cá cảnh Cát Tường chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ tư vấn đến gia đình bạn nhiều mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản độc đáo, đáp ứng đầy đủ tiêu chí Đẹp – Đạt tiêu chuẩn chất lượng – Giá thành rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một vài ý tưởng thi công hồ cá koi đẹp | Thi công hồ cá hải sản